Hoàng Đế Cuối Cùng

Hoàng Đế Cuối Cùng

Tác giả: Nguyễn Vạn Lý
Số chương: 22
Lượt xem: 8866

Giới thiệu sách Hoàng Đế Cuối Cùng

“Hoàng đế cuối cùng” là tác phẩm truyện thuật lại những diễn biến lịch sử thời đại cổ xưa của Trung Hoa vào thế kỉ 19. Lúc đó, vua mất khi thế tử còn nhỏ, quyền thế rơi vào tay nhiếp chính là Từ Hi. 

Từ Hi đam mê triều chính và luôn luôn e sợ một ngày con trai mình lớn rồi sẽ tước đi mọi quyền hành cao lớn trong tay bà đang nắm giữ. Vậy nên ngay từ rất sớm, Từ Hi đã khiến cho thế tử sớm đã nghe rắp rắp theo bà. Lúc lên 17, thê tử tuyển Hoàng Hậu, ngày ấy, chàng ta phải lòng với một cô gái xinh đẹp tuyệt trần tên là Kim Cúc, yêu thương say đắm, Hoàng Thượng đã quyết lấy nàng là Hoàng Hậu của mình, Từ Hi đành chấp nhận nhưng với điều kiện là phải nạp thêm 4 phi tần nữa vào hậu cung.

Với những chuyện hậu cung tranh đấu, Hoàng Thượng không còn tâm trí đâu lo quẩn việc triều chính nữa. Một đêm, do bị các thái giám dụ dỗ ra ngoài chăn gối vào lúc nửa đêm tại các kĩ viện, Hoàng Đế Đồng Trị đã mắc phải căn bệnh phong tình và qua đời. Đúng lúc đó, Kim Cúc đang mang thai, sợ ảnh hưởng, Thái Hậu Từ Hi cũng khử đi luôn người Hoàng Hậu tôi nghiệp này...

 


SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC