Hồi Ức Về Những Cô Gái Điếm Buồn Của Tôi

Hồi Ức Về Những Cô Gái Điếm Buồn Của Tôi

Số chương: 6
Lượt xem: 3708

“Hồi Ức Về Những Cô gái Điếm Buồn Của Tôi” là một cuốn sách thành công của nhà văn Gabriel García Márquez. Ngay sau khi ra mắt, cuốn sách đã tạo nên một cơn “chấn động” mạnh đối với độc giả trên khắp thế giới.

Gabriel García Márquez là một nhà văn nổi tiếng người Colombia gắn liền với chủ nghĩa hiện thực huyền ảo. Ông là con cả trong gia đình gồm mười sáu người con, sau khi theo học tại Đại học Quốc gia Colombia, ông bắt tay vào công việc sáng tác. Đam mê càng lúc càng mãnh liệt, ông quyết định dừng lại việc học và theo đuổi con đường viết lách của mình. Ông đã cho ra đời những tác phẩm nổi tiếng như “Tình Yêu Thời Thổ Tả”, “Mùa Thu Của Vị Trưởng Lão”,… Những đóng góp đó của ông đã giúp ông vinh dự nhận được giải thưởng Nobel Văn học năm 1982.

Trong số đó, “Hồi Ức Về Những Cô Gái Điếm Buồn Của Tôi” là một tác phẩm mà ông vô cùng tâm đắc. Những ai đã từng đọc qua tác phẩm “Người Đẹp Ngủ Mê” của tác giả Kawabata Yasunari chắc chắn sẽ nhận ra những tình tiết quen thuộc ở trong tác phẩm này.

Nhưng bằng một cách nào đó, Gabriel García Márquez đã thổi hồn vào tác phẩm của mình khiến nó trở nên thật đặc biệt. Cuốn sách kể về mối tình của một ông cụ 90 tuổi và một cô gái nhỏ chỉ vừa tròn 14.

Nghe qua có vẻ nực cười, trái với đạo lý con người thế nhưng, những nhân vật trong câu chuyện không tầm thường như chúng ta nghĩ. Ông già 90 tuổi đó là một người dành cả phần đời của mình để cô đơn. Từ nhỏ, ông đã sớm mồ côi cha mẹ, một mình hành nghề dạy ngữ pháp và viết báo, bình luận âm nhạc để khỏa lấp nỗi buồn. Ông từng là một người vô cùng trăng hoa phóng túng, thế nhưng lại chọn cho mình một cuộc sống cô đơn.

Điều đó vẫn tiếp diễn cho đến hôm sinh nhật lần thứ 90 của ông, ông mong muốn được thỏa mãn dục vọng với một cô bé còn trinh nguyên. Bằng một sự mai mối, ông đã tìm được một cô bé như mình luôn khao khát. Tưởng rằng sẽ có một đêm thật nồng nhiệt thì khi đối diện với thân thể trần trụi của cô bé, lúc này đã ngủ say vì thấm mệt khi đã làm lụng mệt mỏi cả ngày để nuôi mẹ và em, mọi dục vọng của ông dần tan biến.

Có một điều gì đó khiến ông say mê hơn cả dục vọng tầm thường, ông mong muốn đứa bé vẫn mãi trinh nguyên trong trắng như thế. Và rồi, ông già 90 tuổi lại một lần nữa biết yêu, tình yêu với một cô bé 14 tuổi đã khiến ông thay đổi từng ngày…


SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC