Kho báu của vua Xôlômông

Kho báu của vua Xôlômông

Tác giả: Henri Haggard
Số chương: 20
Lượt xem: 8575

Giới thiệu sách Kho báu của vua Xôlômông

“Kho báu của vua Xô Lô mông” là một cuốn sách dài lí thú về cuộc hành trình khám phá nhiều vùng đất mới, con người mới, cuộc sống và văn hóa mới của tác giả Henri Haggard.

Tác phẩm sử dụng một thứ ngôn ngữ vô cùng dễ hiểu, đồng thời cũng kể lại một cách chân thực tất cả những sự kiện mà tác giả và những người bạn của mình đã được trải nghiệm. Theo như tác giả “Người Cucuan có câu tục ngữ: “Mũi giáo sắc không cần mài”. Trên cơ sở ấy, tôi mạnh dạn hy vọng rằng một câu chuyện có thật, cho dù có lạ lùng đến đâu, cũng không cần phải trang điểm bằng các từ cao siêu bóng bẩy.”

Như vậy tác giả ngay từ đầu đã tạo được ấn tượng vô cùng tốt đối với mọi độc giả, trong tác phẩm tác phẩm đi sâu vào phân tích lối sống và phong tục tập quán của người Cucuan, đồng thời cũng không hề bỏ qua được kho báu thực vật phong phú và đa dạng ở đất nước diệu kì này.

Có một đề tài vô cùng thú vị mà tác giả cũng  rất tiếc chỉ lướt qua trong cuốn sách này: đó là hệ thống tổ chức quân sự tài tình ở đấy, mà theo ý tác giả và vượt xa hệ thống tổ chức quân sự của vua Chaca Vua của bộ tộc Dunx sống vào đầu thế kỷ XIX. 

 


SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC