Kinh Thánh Của Một Người

Kinh Thánh Của Một Người

Tác giả: Cao Hành Kiện
Số chương: 45
Lượt xem: 17657

“Kinh Thánh Của Một Người” là một cuốn sách của nhà văn Cao Hành Kiện. Bằng ngòi bút tự nhiên, thành thật, ông đã kể nên một câu chuyện trong cái nhìn của nạn nhân thời cuộc, không phục tục theo bất cứ quyền lực nào. Cao Hành Kiện là một nhà văn người Trung Quốc đồng thời là một nhà soạn kịch, hội họa, phiên dịch,…

“Kinh Thánh Của Một Người” là tác phẩm tạo nên tiếng vang lớn của ông khi ông trở thành nhà văn viết tiếng Trung đầu tiên được nhận giải thưởng Nobel văn chương năm 2000.

Tác phẩm của ông được dịch ra hàng chục thứ tiếng và nhận được sự đón đọc đông đảo bởi độc giả trên toàn thế giới. Nhiều người thắc mắc, tại sao tác phẩm lại được đặt tên là “Kinh Thánh Của Một Người”, trong khi tác giả chọn lấy lại những ký ức đau khổ, tàn bạo của ba thập niên đầu của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa bằng cách dùng những câu chuyện tình dục với phụ nữ.

Tất nhiên, đó là quan điểm của mỗi cá nhân, tác giả đã ưu ái gọi nó bằng một từ mĩ miều – “Kinh Thánh”. Không chỉ nói về cá nhân, nó còn tiêu biểu cho cả một dân tộc, về quá khứ đầy khủng hoảng với tai họa và bạo tàn.

Bên cạnh đó, ông còn mô tả những điều mê tín của nhân dân lúc bấy giờ khi tìm cách tạo ra những điều không tưởng, lại một mực cho rằng hắn là tạo hóa, hắn là Trời. Vậy, khi chúng ta đột ngột rơi khỏi trạng thái Trời để trở về trạng thái người, thì chuyện gì sẽ xảy ra?


SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC