Lễ rửa tội

Lễ rửa tội

Tác giả: Guy de Maupassant
Số chương: 1
Lượt xem: 350

Giới thiệu truyện Lễ Rửa Tội

“Lễ Rửa Tội” là một câu chuyện cảm động, mang theo nhiều cảm xúc khiến bạn đọc không thể không ấn tượng bởi nội dung và ý nghĩa của truyện.

Câu chuyện mở đầu bằng một cuộc trò chuyện của một vị bác sĩ hải quân và một người đàn ông. Rượu là hinh ảnh xuyên suốt, gợi đầu mạch truyện và cũng kết thúc cho câu chuyện. Người đàn ông đã từng chứng kiến một thảm kịch rượu vô cùng đau lòng xảy ra gần đây. Đó là một khoảng thời gian đầy ám ảnh với ông. Trong một dịp được nghỉ làm, ông đã tìm về môt ngôi nhà do cha ông để lại. Tại vùng biển ấy, rượu là một thứ không thể thiếu và giữ một vai trò vô cùng đặc biệt. Khi bước vào những ngôi nhà tranh, bạn sẽ không bao giờ thấy những người bố. Những người đàn ông đều yên lặng nằm ngoài mặt biển ảm đạm. Bất cứ ai rồi cũng sẽ như vậy. 

Rồi trong chính khoảng thời gian ấy, ông được mời làm cha đỡ đầu cho đứa con trai của một người làm vườn. Lúc ấy, ông đã chứng kiến nhiều cảnh tượng điên rồ. Những tục lệ khiến con người dần mất đi lòng tin của mình vào cuộc sống thực tại… Và người mẹ trẻ đã chết trong một buổi trưa, chìm trong men rượu.


Mục lục sách

SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC