Lòng dạ đàn bà

Lòng dạ đàn bà

Tác giả: Hồ Biểu Chánh
Thể loại: Văn Học Việt Nam
Số chương: 3
Lượt xem: 2377

Giới thiệu truyện Lòng Dạ Đàn Bà

Có mấy ai trên đời này này hiểu được toàn bộ lòng dạ đàn bà. Đàn ông thì càng không mà đàn bà với nhau có chăng cũng chỉ hiểu được dăm ba thứ của nhau. Tất thảy những gì có trong suy nghĩ của những người đàn bà sâu xa đều khó có thể nắm bắt được. Tác phẩm “Lòng Dạ Đàn Bà” của nhà văn Hồ Biểu Chánh sẽ cho chúng ta thấy được thế nào được gọi là “lòng dạ đàn bà”.

Ấy là hôm có một người phụ nữ xinh đẹp tới thăm nhà bà Hội Đồng. Người phụ nữ ấy tên là Thanh Thủy, vốn là bạn học của bà Hội Đồng. Cuộc đời lắm biến cố nhưng may mắn vẫn có của ăn của để nên không tới cảnh nghèo được. Mãi sau này, cuộc sống mới bình ổn và thảnh thơi lại được. Còn bà Hội Đồng tên thật là Kim Diệp, tuổi đã hơn 35 nhưng vẫn giữ được nét đẹp mặn mà, sắc sảo. Khi còn trẻ, bà là con gái của một gia đình giàu có, vừa xinh đẹp lại vừa ngoan ngoãn, đức hạnh. Đến năm 19 tuổi, bà ấy ông Hội Đồng Lê Tấn Thành. Gia đình bà sống hạnh phúc và có ba người con.

Bà Hội Đồng và Thanh Thủy tuy không còn ở bên cạnh nhau đã nhiều năm nhưng năm nào hai người cũng gặp nhau để hàn huyên, nói chuyện. Tình bạn giữa hai người vẫn rất sâu đậm và đáng trân trọng…

 

Từ khóa: ,

Mục lục sách

SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC