Mùa Thu Lạnh - Tuyển Truyện Ngắn

Mùa Thu Lạnh - Tuyển Truyện Ngắn

Số chương: 10
Lượt xem: 5846

Mùa Thu Lạnh - Tuyển Truyện Ngắn là tập truyện ngôn tình, lãng mạn tiêu biểu nhất của nhà văn người Nga Ivan Alekseyevich Bunin. Tác phẩm lần đầu tiên được xuất bản năm 1945 khi tác giả Ivan Bunin đã trở thành một tượng đài của văn học thế giới, minh chứng rõ ràng nhất cho sự hấp dẫn của tác phẩm.

Về tác giả Mùa Thu Lạnh - Tuyển Truyện Ngắn

Tác giả Ivan Alekseyevich Bunin (1870 - 1953) sinh ra trong một gia đình quý tộc ở miền Trung nước Nga, ông được biết đến là một dịch giả, nhà thơ, nhà văn vĩ đại của thế kỷ 20. Các tác phẩm nổi tiếng của Ivan Bunin như: Những quả táo Antonov (1900), Ngôi làng (1910), Quý ngài đến từ San Francisco (1915) , Tình yêu của Mitia (1926), Mùa Thu Lạnh,... đã giành rất nhiều giải thưởng cao quý và đặc biệt là nhà văn Nga đầu tiên nhận giải Nobel về văn học năm 1933.

Văn chương của Ivan Bunin được coi là mẫu mực cổ điển của văn học nước Nga và nhiều tác phẩm được xếp vào hàng kiệt tác của văn học thế giới. Truyện ngắn của Ivan Bunin phần lớn thuộc loại truyện không có cốt truyện.

Các truyện viết chủ yếu là thông qua sự hoài niệm, nhớ lại của tác giả về những gì đã qua, tính chất tự truyện cũng là một đặc điểm nghệ thuật của văn xuôi Ivan Bunin. Mùa Thu Lạnh là một tác phẩm tiêu biểu như vậy, là ký ức của chính tác giả hoặc của nhân vật “tôi”, với hình thức nhớ lại này đã giúp cho tác giả bộc lộ cảm xúc trữ tình của mình đối với con người và cảnh vật được mô tả, một nét nghệ thuật đặc biệt, riêng có của tác giả.

Trong Mùa Thu Lạnh - Tuyển Truyện Ngắn tác giả có một cách tạo hình và khắc họa chân dung nhân vật cực kỳ tinh tế và khác biệt. Nhân vật hầu như không có sự xung đột hoặc cãi vã ồn ào. Sự thất vọng được thể hiện thông qua tiếng thở dài cái lắc đầu và nhắm mắt thay cho sự day dứt, luyến tiếc,...

Docsach24.com trân trọng giới thiệu đến độc giả cuốn sách Mùa Thu Lạnh - Tuyển Truyện Ngắn của tác giả Ivan Alekseyevich Bunin, chúc các bạn đọc sách vui vẻ !


SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC