Mười câu chuyện văn chương

Mười câu chuyện văn chương

Tác giả: Nguyễn Hiến Lê
Thể loại: Hồi Ký - Tuỳ Bút
Số chương: 12
Lượt xem: 5274

Giới thiệu sách Mười Câu Chuyện Văn Chương

Nguyễn Hiến Lê là một nhân vật tiêu biểu của nền văn học và giáo dục Việt Nam. Ông có những đóng góp to lớn đối với văn học qua sự nghiệp văn chương với rất nhiều những tác phẩm đỉnh cao. Ngòi bút của ông thâm sâu mà dễ hiểu. Qua mỗi một tác phẩm của ông, chúng ta như thấy được nhiều điều ý nghĩa và tác dụng lớn lao của văn học đối với đời sống con người.

“Mười Câu Chuyện Văn Chương” là tuyển tập những bài viết đặc sắc của cụ Nguyễn Hiến Lê nói về văn chương và những vấn đề xoay quanh văn chương.

Những bài viết tuy không dài nhưng nội dung sâu sắc cho thấy sự am hiểu đặc biệt của tác giả đối với văn học và lịch sử phát triển của nó. Mỗi bài viết bày tỏ một quan điểm của Nguyễn Hiến Lê về những vấn đề vốn quen thuộc nhưng lại ít người phân tích toàn diện được trong văn chương. Các câu chuyện trong tuyển tập được tác giả sắp xếp theo từng chủ đề riêng biệt giúp độc giả có thể dễ dàng theo dõi. Đặc biệt, trong tuyển tập, tác giả đã có bài viết phân tích khá ấn tượng về thân phận con người và cách dùng từ “đâu” trong Truyện Kiều .

 


SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC