Nắng đồng bằng

Nắng đồng bằng

Tác giả: Chu Lai
Thể loại: Văn Học Việt Nam
Số chương: 14
Lượt xem: 10772

Giới thiệu sách Nắng Đồng Bằng

Lấy đề tài chiến tranh Việt Nam, tác giả Chu Lai đã rất thành công trong việc xây dựng nên hình tượng những người lính chiến đấu không ngừng vì lý tưởng, vì tổ quốc trong tác phẩm “Nắng Đồng Bằng”.

Trước và sau năm 1975, Chu Lai là người lính cũng là một nhà văn có tên tuổi. Những tác phẩm của ông đều thu hút người đọc bởi những bức tranh chân thực về đề tài người lính. Ông đã từng nói rằng: “Cuộc đời có thể xô đẩy người lính, quăng quật người lính nhưng người lính vẫn bật lại để sống xứng đáng với màu xanh áo lính”.

Qua tác phẩm “Nắng Đồng Bằng”, độc giả như được chứng kiến lại những trận chiến khốc liệt để bảo vệ tổ quốc năm xưa. Từng nhân vật đều được Chu Lai khắc họa một cách sâu sắc, chân thực và mang đậm màu sắc độc đáo. Mỗi một người trong họ đều có nỗi niềm, có câu chuyện của riêng mình. Nhưng tất cả họ đều có một điểm chung duy nhất đó chính là lòng yêu nước, tinh thần chiến đấu chống giặc. Chiến tranh đã qua đi nhưng những con người như vậy vẫn mãi là dấu ấn không phai trong lòng bạn đọc.

Mỗi trang văn của nhà văn Chu Lai đều mang một nét khắc khoải, thể hiện rất rõ những cảm xúc chân thành của con người trong cuộc sống và trong những cuộc chiến khốc liệt năm xưa.

 


SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC