Ngọn Đèn Trước Gió

Ngọn Đèn Trước Gió

Tác giả: Lợi Trân
Số chương: 1
Lượt xem: 354

Giới thiệu truyện ngắn Ngọn Đèn Trước Gió

“Ngọn Đèn Trước Gió” của tác giả Lợi Trân là một truyện ngắn cảm động, ý nghĩa và thấm đượm màu sắc xưa cũ, hoài niệm. Nhân vật chính trong truyện là bà Hai, một con người đang bước những bước chậm rãi tới cuối con đường đời. Bà đã già, trên khuôn mặt già nua, phúc hậu ấy đáng lẽ  phải được hưởng những ngày tháng cuối đời hạnh phúc bên con cháu. Nhưng không, nước mắt đã trải dài trên má của bà nhiều lần và khuôn mặt khắc khổ ấy chưa bao giờ hết suy tư.

Bà thương đứa con dâu như con ruột nhưng nó chưa bao giờ nói lời tử tế và quan tâm tới bà. Tất cả những gì nó làm đều hướng về cha mẹ ruột nó, chưa chăm sóc cho gia đình chồng cẩn thận bao giờ. Nhưng bà có bao giờ mắng chửi hay than vãn về nó đâu. Trong ngôi nhà ấy, chỗ nào bà cũng là thừa thãi, chỉ có sau cửa mới là không gian nhỏ của bà. Nhưng lúc ấy, bà lại nhớ về chuyện ngày xưa với cuộc sống ấm êm nơi thôn quê.

Bà nghĩ nhiều về những ngày xưa cũ, thích hoài niệm những ký ức ấm áp. Cũng hay nhớ về ông Hai, người đàn ông đã hứa bên bà đến đầu bạc răng long nhưng lại thất hứa mà đi đến thế giới bên kia trước…

 


Mục lục sách

SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC