Người Cha

Người Cha

Tác giả: Guy de Maupassant
Số chương: 1
Lượt xem: 337

Giới thiệu truyện ngắn Người Cha - Guy De Maupassant

“Người Cha” là một truyện ngắn của nhà văn Guy De Maupassant. Truyện kể về đoạn tình cảm đầy nuổi tiếc và đau khổ của hai con người gặp nhau nhưng không thể đến được với nhau.

Gã và nàng gặp nhau trên chuyến xe đi đến nơi làm việc của cả hai. Cứ mỗi ngày, hai người đều gặp nhau như vậy. Dần dần, gã để ý tới nàng và nảy sinh tình cảm riêng tư với nàng. Dàng vẻ của nàng đã khiến gã say đắm và đem lòng muốn được yêu thương nàng. Từ khi nhân ra được tình cảm ấy, mỗi khi gặp nàng, gã đều chăm chú nhìn nàng. Nàng tỏ ra khó chịu trước ánh mắt say đắm của gã, gã biết ý nên cũng nhanh chóng quay đầu đi. Nhưng vài ba lần như vậy và những lúc gã nhường chỗ cho nàng, nàng cũng không còn tỏ ra khó chịu với gã. Đến cuối cùng, hai người cũng đã nói chuyện với nhau rồi thân thiết với nhau hơn. Một thời gian sau, hai người đã yêu nhau nhưng tình cảm diễn ra quá đột ngột khiến nàng không thể nào chấp nhận được. Và rồi, nàng bỏ đi, đem theo giọt máu của gã.

Nhiều năm sau, gã vẫn tiếp tục với công việc công chức của mình, vẫn có một cuộc sống bình thường. Gã cũng già đi theo thời gian nhưng chấp niệm về nàng vẫn chưa thể bỏ được. Sau cùng, gã vô tình gặp lại nàng cùng đứa con của mình…


Mục lục sách

SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC