Người đã khuất

Người đã khuất

Tác giả: Guy de Maupassant
Số chương: 1
Lượt xem: 469

Giới thiệu truyện ngắn Người Đã Khuất

“Người Đã Khuất” viết về chuyện tình đau buồn của nhận vật “tôi” với một người con gái mà ông yêu sâu sắc. Nhưng ông vẫn luôn cảm thấy kỳ lạ bởi tình yêu của loài người. Ông vẫn luôn hỏi rằng tại sao con người ta lại yêu nhau, tại sao trong đầu lại chỉ có hình bóng của một người, trong lòng chỉ có một ao ước và trong miệng chỉ có một cái tên.

Theo quan điểm của ông, tình yêu chỉ có một câu chuyện và đó là một câu chuyện dài, lãng mạn. Tình yêu ấy hoàn hảo, trọn vẹn đến mức con người ta không còn khái niệm về thời gian, về cuộc sống nữa. Nhưng mối tình của ông lại oái oăm, ngang trái và đau khổ tột cùng. Người ông yêu đã ra đi và lý do ư? Ông cũng không biết nữa.

Đó là vào một ngày mưa, nàng đi đến một nới nào đó rồi trở về rồi những ngày hôm sau, sức khỏe nàng yếu dần. Thế rồi, nàng ra đi, trở thành một người đã khuất. Hình bóng nàng đã không còn tồn tại trên đời này nữa. Nàng dẫ không có hơi ấm và giọng nói nữa rồi. Ông bắt đầu trở nên kỳ lạ. Cuộc sống như vô hình, vô định, không phương hướng. Ông chỉ còn một mình và nàng đã ra đi mãi mãi.

 


Mục lục sách

SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC