Nhắm mắt thấy Paris

Nhắm mắt thấy Paris

Tác giả: Dương Thụy
Số chương: 24
Lượt xem: 8035

Giới thiệu sách Ngôn tình - Nhắm Mắt Thấy Paris

“Nhắm mắt thấy Paris” như một bộ phim đầy chất trữ tình của nhà văn Dương Thuỵ. Truyện lấy tình yêu làm đề tài và cố gắng đưa người đọc cuốn vào sự gay cấn của tình tay ba. Chất văn của tác phẩm không nằm ở ngôn ngữ mà hiện diện ở cách nhà văn muốn chuyển tải thông điệp về tình yêu, vẫn là một quan niệm về tình yêu rất Phương Đông, đó là tình yêu chân thành, nhẹ nhàng chứ không phải kiểu tình yêu thiên về nhục thể của Phương Tây. Vì thế bối cảnh, cách dựng truyện có nhiều cách tân nhưng chất trữ tình mang hơi thở Phương Đông vẫn đậm đà.

Và ước mơ, thứ tưởng dường như ai cũng có nhưng hóa ra lại chẳng ai giống nhau. Ước mơ có thể giúp những người trẻ tuổi sống có mục đích hơn, ý nghĩa hơn (Quỳnh Mai). Nhưng ước mơ, một khi đi quá đà và trở thành thứ tham vọng bắt buộc phải được thỏa mãn thì cũng có khả năng hủy hoại tâm hồn con người, biến con người thành kẻ tham lam muốn chiếm đoạt mọi thứ, và sẵn sàng đạp đổ mọi thứ (Tuyết Hường).

Tất cả các nhân vật trong "Nhắm mắt thấy Paris" đều có

điểm chung là cùng làm việc trong một tập đoàn lớn sản xuất và kinh doanh hóa mĩ phẩm. Nhưng rồi những đổi thay của số phận đã đẩy họ đi theo những hướng khác nhau, chẳng thể nói được sự thay đổi đối với ai là tích cực, với ai là tiêu cực.

 


SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC