Những Lá Thư Người Cha Gửi Cho Con Gái

Những Lá Thư Người Cha Gửi Cho Con Gái

Tác giả: Jawaharlal Nehru
Số chương: 12
Lượt xem: 5458

“Những Lá Thư Người Cha Gửi Cho Con Gái” đơn thuần chỉ là những bức thư mà Jawaharlal Nehru gửi cho con gái của mình ấy thế mà nó lại khiến độc giả phải trầm trồ khen ngợi bởi những thông điệp nhân văn, ý nghĩa.

Jawaharlal Nehru là một cái tên đã đi sâu vào tiềm thức của những người con Ấn Độ. Ông là một người đã có những đóng góp to lớn trong lịch sử Ấn Độ, đem lại hòa bình, độc lập cho những con người nơi đây. Với những công lao đó, năm 1947, ông đã được bầu làm Thủ tướng Ấn Độ và đã ra sức thể hiện vai trò lãnh đạo của mình cho đến khi ông qua đời. Bên cạnh việc chính trị, ông cũng dành rất nhiều thời gian để chăm sóc cho cô con gái của mình, sau này cũng là Thủ tướng Ấn Độ, Indira Gandhi. Năm lên mười tuổi, cô bé đã bắt đầu tha phương đến những chân trời mới lạ. Chính vì vậy, ông thường xuyên gửi thư để mở mang tầm mắt cho con.

“Những Lá Thư Người Cha Gửi Cho Con Gái” là minh chứng cụ thể nhất, bao gồm 26 bức thư mà ông đã gửi.

Những lá thư chủ yếu tập trung vào những vấn đề cơ bản của khoa học Tự nhiên và Xã hội như Trái Đất, Mặt Trăng, Mặt Trời, các hành tinh,… Bên cạnh đó, ông còn giảng cho con hiểu về lịch sử phát triển của loài người từ thời nguyên thủy đến thời văn mình ra sao, con người bắt đầu biết áp dụng công nông nghiệp vào cuộc sống như thế nào,… Ông mong muốn qua những bức thư này, cô con gái nhỏ bé của mình sẽ khám phá được nhiều thứ bổ ích hơn, bổ sung cho hành trang sau này. Ông không chắc con gái mình cũng như thanh thiếu niên trên thế giới có hào hứng với chủ đề này hay không, nhưng việc hiểu sâu hơn về thế giới xung quanh sẽ giúp trẻ có bản lĩnh đối đầu và trải nghiệm chúng một cách hòa hợp, dạn dĩ…


SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC