Nỗi Niềm Cao Nguyên Đá

Nỗi Niềm Cao Nguyên Đá

Tác giả: Khải Nguyên HT
Thể loại: Hồi Ký - Tuỳ Bút
Số chương: 1
Lượt xem: 493

Giới thiệu sách Nỗi Niềm Cao Nguyên Đá 

“Nỗi Niềm Cao Nguyên Đá” là một tác phẩm thuộc thể loại tiểu sử, hồi kí vô cùng thực tế được sáng tác bởi tác giả Khải Nguyên HT.

Mở đầu tác phẩm tác giả đã đề cập đến ngay những đặc điểm thu hút của Hà Giang chiếm hữu. Đặc biết Cao Nguyên Đá Đồng Văn Hà Giang được tác giả yêu mến vè đặt hêt tâm tình của mình vào nơi này. Tác giả bằng những trải nghiệm thực tế của mình viết nên những dòng miêu tả chân thực nhất về cuộc sống của sinh vật và con người nơi đây. Cảnh vật dần dần được hiện lên hết sức trước mắt người đọc, khiến chúng ta dễ dàng bị đánh lừa bản thân mình đang hiện hữu chính nơi đó vậy.

Tác giả đặc biệt nhắc đến những khó khăn mà nơi cao nguyên đá đang phải gánh chịu. “Tình cảnh sống nơi cao nguyên đá ít nhiều làm bận lòng khách du, tuy nhiên có “những điều trông thấy” còn làm trĩu lòng lắm nỗi.

Trên sườn núi cạnh đường đi, những bãi đá tai mèo san sát vừa hoang sơ vừa hùng vĩ. Nhưng quái! Sao một loạt những tai đá chĩa lên trời bị mất đầu nhọn, dấu ghè đập còn mới, lở loét trắng. Hỏi ra mới biết từ khi có tin Tổ chức Giáo dục Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO) sẽ nghiên cứu để công nhận cao nguyên đá Đồng Văn là Công viên Địa chất trong mạng lưới công viên địa chất toàn cầu, thuộc loại “di sản thiên nhiên thế giới” thì bên nước bạn vĩ  đại có chủ trương (tất nhiên là bất thành văn) thu mua những chỏm đầu đá tai mèo.”

 


Mục lục sách

SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC