Ông Già Và Biển Cả

Ông Già Và Biển Cả

Tác giả: Ernest Hemingway
Số chương: 2
Lượt xem: 3740

“Ông Già Và Biển Cả” là một tác phẩm lừng lẫy của nhà văn Ernest Hemingway. Cuốn sách đã góp phần giúp Ernest Hemingway nhận được giải thưởng danh giá Nobel Văn học năm 1954.

Ernest Hemingway là một tiểu thuyết gia đồng thời là một nhà báo nổi tiếng người Mỹ. Ông đã từ bỏ giấc mơ học đại học để theo đuổi sự nghiệp viết lách của mình ở tuổi mười tám. Những tác phẩm của ông tuân theo nguyên lý “tảng băng trôi”, không cầu kỳ, không hư cấu, nó đơn thuần viết về cuộc sống của con người theo một cách đơn giản, súc tích nhưng lại có sức ảnh hưởng lớn đến suy nghĩ của độc giả. Ông thường chọn nhân vật chính mang “chủ nghĩa khắc kỷ”, tức là luôn chấp nhận nghịch cảnh, từ đó tiếp thêm động lực cho con người làm những việc lớn lao trong cuộc sống. “Ông Già Và Biển Cả” là lời kết đầy trân trọng trong sự nghiệp văn học của ông và cũng trở thành tác phẩm đỉnh cao trên toàn thế giới, vinh dự đạt được giải thưởng Pulitzer năm 1953.

Cuốn sách Ông Già Và Biển Cả xoay quanh cuộc sống đánh cá của Santiago – một ông lão người Cuba, nghe đơn giản nhưng lại hết sức vất vả, gian nan.

Thiên nhiên là một kho tàng mà con người chưa thể nào khám phá hết được, chính vì vây việc ông lão Santiago một mình đối đầu với biển khơi lúc hiền hòa, lúc dậy sóng là một điều vô cùng khó khăn. Thế nhưng để kiếm sống mưu sinh, ông buộc phải lênh đênh trên biển mỗi ngày với hi vọng thu về được những mẻ cá lớn. Thế rồi đến một ngày, cái ngày mà có lẽ ông không thể nào quên, ông đã phải bỏ ra ba ngày đêm để vật lộn với một con cá kiếm khổng lồ trên vùng biển Giếng Lớn. Cuộc giằng co giữa một ông lão nhỏ bé và con cá to khỏe diễn ra quyết liệt tưởng chừng như ông sẽ buông xuôi, thế nhưng đây cũng là lúc khát khao chinh phục của con người trở nên vô hạn bất chấp mọi nghịch cảnh…


Mục lục sách

SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC