Phù Sinh Mộng Tiếu Vong Thư

Phù Sinh Mộng Tiếu Vong Thư

Tác giả: Diệp Tiếu
Số chương: 41
Lượt xem: 12004

Một chút nhẹ nhàng, một chút ngược tâm, “Phù Sinh Mộng, Tiếu Vong Thư” – tác phẩm của nhà văn Diệp Tiếu mang lại cho bạn đọc những cảm xúc khó tả. Cuốn sách này một lần nữa khẳng định tài năng văn học của Diệp Tiếu trong vô vàn những tác phẩm đương thời.

Tập truyện “Tam Sinh Ước” đã từng gây nên một cơn chấn động mới trên nhiều diễn đàn văn học Trung Quốc khi kể về câu chuyện tình của Diệp Tiếu và Bách Lý Quân Hoa.

Nếu như ở phần trước, cặp đôi nam nữ chính đã có một cái kết vô cùng viên mãn thì ở trong phần hai “Phù Sinh Mộng, Tiếu Vong Thư”, độc giả lại bị cuốn hút bởi mối tình của Phượng Âm – bạn thân nhất của nữ chính Diệp Tiếu. Phương Âm và Dạ Tịch ở phần đầu vốn dĩ đã là một cặp “oan gia”. Tuy ghét nhau là vậy nhưng ông trời cứ cố tình sắp đặt họ phải ở bên nhau.

Sau đại chiến thần ma, Phượng Âm may mắn là người cuối cùng sống sót trong Phượng tộc. Thế nhưng, cô mãi chưa được lịch kiếp thành thượng thần mặc dù đã sống một khoảng thời gian rất dài. Đó chính là lí do đám bằng hữu của cô “đích thân” đưa cô đi đầu thai lịch kiếp. Đó là lúc mọi biến cố bắt đầu. Người ta thường nói “oan gia ngõ hẹp” quả không sai! Tưởng rằng đã lịch kiếp thành công thì cô lại bất ngờ chạm trán Dạ Tịch.

Cả hai đều bị rơi vào Linh Hư Ảo Cảnh, trong khi đó, trí não của Dạ Tịch quay trở lại thời niên thiếu chỉ vì hắn ta ăn trúng Linh Hư quả. Khoảng thời gian ở Linh Hư Ảo Cảnh là những tháng ngày Phượng Âm cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Dạ Tịch không còn xấu xa như xưa mà trở thành một cậu thiếu niên ngây ngô thật thà. Mặc dù Dạ Tịch vẫn không ngừng bày trò trêu chọc Phượng Âm, nhưng qua cách đối đãi với cô lại thấy phần nào ấm áp. Mọi chuyện cứ tiếp diễn như vậy cho đến khi Phượng Âm giật mình nhận ra, có lẽ mình đã yêu Dạ Tịch mất rồi…!

Thế nhưng cuộc vui nào cũng phải đến hồi kết, rồi cũng đến ngày cả hai phải rời khỏi Linh Hư Ảo Cảnh, đồng nghĩa với việc ký ức của Dạ Tịch cũng bị xóa sạch. Đó là một chuỗi ngày dài đau khổ của Phượng Âm với mối tình chôn chặt trong lòng trong khi Dạ Tịch thì mải mê với những thú vui trai gái ngoài kia. Chuyện tình chớm nở đã vội dập tắt, chẳng lẽ ông trời lại đành lòng nhẫn tâm với Phượng Âm như vậy?


SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC