Tâm tình học giả Nguyễn Hiến Lê

Tâm tình học giả Nguyễn Hiến Lê

Tác giả: Lê Phương Chi
Thể loại: Hồi Ký - Tuỳ Bút
Số chương: 2
Lượt xem: 961

Giới thiệu sách Tâm Tình Học Giả Nguyễn Hiến Lê

“Tâm Tình Học Giả Nguyễn Hiến Lê” viết về một nhà giáo, một dịch giả, nhà văn mang tên Nguyễn Hiến Lê. Cuộc đời ông là cả một hành trình cống hiến cho văn học, cho xã hội, “đọc và viết”.

Để mọi người có được nhiều thông tin và tìm hiểu sâu sắc hơn về học giả Nguyễn Hiến Lê, tác giả Lê Phương Chi đã quyết định tìm đến nơi ở của Nguyễn Hiến Lê và có một buổi tâm sự chân thành với ông.

Từng câu hỏi được đặt ra và Nguyễn Hiến Lê luôn tận tình trả lời những câu hỏi ấy. Đó là những câu hỏi xoay quanh sự nghiệp và công tác văn học, nghệ thuật của ông. Mỗi một câu trả lời của Nguyễn Hiến Lê được tuôn ra, chúng ta như cảm thấy được sự chân thành, trân trọng văn học và nghệ thật sâu sắc của ông. Lê Phương Chi cũng ghi lại rất chi tiết những câu trả lời và lời tâm sự của ông. 

Đặc biệt, ở câu hỏi: “Khi chọn một đề tài để viết, ông dựa trên tiêu chuẩn nào?”, Nguyễn Hiến Lê đã trả lời một cách chân thực những cảm xúc và suy nghĩ của mình. Mục đích của ông viết là viết vì độc giả, và rồi cũng để mình học hỏi, tỉm hiểu chứ không phải để cầu danh. Bởi cầu danh thì thì danh sẽ trốn, mình không cầu thì tự nó đến.


Mục lục sách

SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC