Tập tự truyện - Tô Hoài

Tập tự truyện - Tô Hoài

Tác giả: Tô Hoài
Thể loại: Hồi Ký - Tuỳ Bút
Số chương: 9
Lượt xem: 5329

Giới thiệu Tự truyện của Tô Hoài

Trong văn học hiện đại Việt Nam, Tô Hoài được đánh giá là một cây đại thụ. Sự nghiệp nghệ thuật của ông vô cùng phong phú với rất nhiều những tác phẩm thuộc nhiều thể lại khác nhau. Tuy nhiên, tiêu biểu nhất vẫn là hai thể loại truyện ngắn và hồi ký.

Tập Tự Truyện của Tô Hoài viết về quãng đời ý nghĩa trải qua nhiều câu chuyện khác nhau của chính tác giả. Tập tự truyện này được viết trong khoảng thời gian đầu sáng tác của tác giả, kể lại chân thực những sự việc xảy ra xung quanh ông. Theo thời gian ông trưởng thành, từng câu chuyện hiện lên qua trang viết của Tô Hoài vô cùng sống động và ý nghĩa. Đặc biệt, đó là khoảng thời gian ông bước vào tuổi thanh niên và phải đi làm nhiều công việc để kiếm sống, gặp nhiều người, có nhiều mối quan hệ và những ký ức về nơi mình sinh ra và lớn lên như khắc sâu trong tâm trí ông.

Ngòi bút của Tô Hoài có lẽ đã quá quen thuộc đối với mỗi chúng ta. Nhẹ nhàng, sâu sắc và mang một nỗi buồn man mác. Tập tự truyện này cũng vậy. Tuy nhiên, qua đây, ta đã thấy được nhiều những câu chuyện ý nghĩa trong cuộc đời của Tô Hoài.

 

Từ khóa: ,

SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC