Tây Sở Bá Vương Hạng Võ

Tây Sở Bá Vương Hạng Võ

Tác giả: Thường Vạn Sinh
Số chương: 38
Lượt xem: 13036

Giới thiệu sách Tây Sở Bá Vương Hạng Võ

Tây Sở Bá Vương hay còn được biết tới dưới cái tên Hạng Võ là một nhà chính trị, tướng quân nổi tiếng, người có công lớn trong việc lật đổ nhà Tần. Cuốn sách “Tây Sở Bá Vương Hạng Võ” là một cuốn sách lịch sử viết về cuộc đời và sự nghiệp của Hạng Võ.

Những năm trước công nguyên khi Tần vương Doanh Chính vẫn còn nắm quyền cai trị đất nước cũng là thời kỳ mà đứa bé nhà họ Hạng được sinh ra. Đứa bé trai bụ bẫm có tiếng khóc rất vang như báo hiệu sự ra đời và vai trò quan trọng của nó đối với vận mệnh đất nước lúc bấy giờ. Gia đình đặt tên cho nó là Hạng Võ. Thế rồi, đứa trẻ đó lớn lên khỏe mạnh, càng ngày càng thể hiện được sức mạnh và bán lĩnh của mình.

Cha của Hạng Võ mất sớm nên sống với chú là Hạng Lương. Khi còn nhỏ, Hạng Võ có học chữ nhưng không thành. Thế rồi, trước sự thuyết phục của cháu, Hạng Lương đã dạy cháu học võ và binh pháp…

Qua cuốn sách, bạn đọc sẽ biết được nhiều thông tin hữu ích về nhân vật lịch sử Trung Quốc là Hạng Võ, từ đó, mở rộng nguồn kiến thức lịch sử của mình.

 

Từ khóa: ,

SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC