Thạch Thảo Trong Cơn Bão

Thạch Thảo Trong Cơn Bão

Tác giả: Laura Kinsale
Số chương: 36
Lượt xem: 9722

Công tước xứ Jervaulx, Christian Langland, là một kẻ phóng đãng, ngông cuồng, sống theo trường phái Ngày chủ nhật, chỉ biết ăn chơi nhảy múa mà vô lo vô nghĩ tới tương lai. Trái ngược hoàn toàn với gã, Maddy hay Archimedea Timms là một cô gái Giáo hữu ngoan đạo, giản dị, đứng đắn.

Hai thái cực này tưởng chừng chẳng liên quan gì đến nhau mà lại chạm nhau ở một điểm: Toán học. Cha của Maddy là một người yêu Toán nhiệt thành, đến nỗi đặt tên cho con gái mình theo tên của Archimedes, còn Christian lại là kẻ tinh thông những con số và khái niệm trừu tượng của hình học. Hai người đàn ông thường xuyên thư từ, trao đổi với nhau để cùng đạt tới thành công trong một nghiên cứu.

Hai người thuộc hai thế giới hoàn toàn khác nay tiếp xúc lại không tránh khỏi những bất đồng, cãi vã. Christian – một quý tộc quen với lối sống xa hoa đối ngược với Maddy – giản dị, ghét tất cả những thói vui trần tục. Từ đầu tới cuối câu chuyện là cuộc hành trình của hai người gạt bỏ dần những định kiến, giáo điều, thoát ra khỏi ràng buộc giữa hai giai cấp. Có nhiều đoạn mình không dừa lòng với lối ép người khác làm theo ý mình của Christian, cũng không thích lắm cái cách Maddy tự cho mình luôn đúng. Trước khó khăn, Christian chọn làm theo cách một vị quý tộc sẽ làm, còn Maddy đơn giản chỉ làm những điều thực tế, nàng cho là cần phải thực hiện.

 


SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC