Thành Phố Trộm

Thành Phố Trộm

Tác giả: David Benioff
Số chương: 30
Lượt xem: 12385

“Thành Phố Trộm” được xuất bản lần đầu tiên năm 2008, là một tác phẩm thành công của nhà văn David Benioff. Ngay sau khi ra mắt, cuốn sách đã để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ trong lòng bạn đọc với một cốt truyện hấp dẫn, tình tiết lôi cuốn nhưng không kém phần dí dỏm, hài hước.

David Benioff là một nhà văn đồng thời là một nhà biên kịch, đạo diễn nổi tiếng người Mỹ. Ông đã mất khoảng hai năm để đầu tư cho tác phẩm đầu tay của mình mang tên “Giờ Thứ 25”. Ngay sau khi ra mắt, tác phẩm đã thu về những tín hiệu tích cực khi nhận được lời đề nghị được chuyển thể thành phim. Bộ phim cùng tên được chuyển thể từ tiểu thuyết của ông đã được khởi chiếu không lâu sau đó và nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả. Bên cạnh viết sáng tác, ông còn tham gia đóng góp vào những dự án phim ảnh quy mô lớn. Với tài năng đó, ông đã lọt vào danh sách 50 cử nhân có điều kiện nhất của Mỹ năm 2001 theo tạp chí People.

“Thành Phố Trộm” lấy bối cảnh trong Thế chiến thứ hai, khi quân Đức đang bao vây Leningrad. Lúc này Lev Beniov, cậu thiếu niên mười bảy tuổi trong đội cứu hỏa vì tội hôi của nên đã bị ném vào ngục tù.

Tại đây cậu gặp Kolya, tên đào ngũ điển trai, nói nhiều và dẻo miệng. Với tội danh của cả hai, họ không thể tránh khỏi khung hình phạt cao nhất. Thế nhưng họ vẫn còn một cơ hội để sống sót đấy chính là phải thực hiện một nhiệm vụ bất khả thi và không kém phần kỳ lạ: Tìm về một tá trứng để chuẩn bị cho đám cưới con gái viên đại tá. Nghe qua có vẻ đơn giản và nực cười, tìm một tá trứng thì có gì là khó. Ấy thế mà trong thành phố mà Lev và Kolya đang sống thì đó lại là cả một vấn đề! Thành phố lúc bấy giờ đã bị cắt đứt mọi nguồn lương thực, nói rõ hơn là bị cô lập, chính vì vậy dân cư phải sống trong sự đói khát nghèo khổ. Cả hai bắt đầu cuộc hành trình rời khỏi thành phố để tìm một tá trứng với không ít những khó khăn, thế nhưng đây lại chính là cơ hội để hai con người xa lạ tìm được sự thấu hiểu và gắn kết với nhau hơn…


SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC