Thầy thông ngôn

Thầy thông ngôn

Tác giả: Hồ Biểu Chánh
Thể loại: Văn Học Việt Nam
Số chương: 12
Lượt xem: 4741

Hồ Biểu Chánh là một cây bút Nam Bộ tiểu biểu được nhiều người biết đến và quý mến trong nền văn học Việt Nam. Ông sáng tác văn học rất nhiều và để lại hơn 100 tác phẩm bao gồm tiểu thuyết và các thể loại khác. Sở trường của ông là viết văn xuôi tự sự và đề tài phần lớn là cuộc sống Nam Kì từ nông thôn đến thành thị.

“Thầy Thông Ngôn” là một trong những tác phẩm văn học tiểu biểu của tác giả trong mạch văn viết về đời sống con người và sự tha hóa của những con người cùng cực. Lối viết văn nhẹ nhàng, giản dị, bình thản của Hồ Biểu Chánh mang đến cho người đọc nhiều cảm xúc hơn cả.

Mỗi một nhân vật trong tác phẩm đều được tác giả xây dựng bằng chất liệu văn học của riêng ông. Với từng nhân vật và hoàn cảnh của họ, bạn đọc có thể dửng dưng, chua xót, thương cảm hoặc trầm lặng.

“Tàu khi chạy ngoài sông lớn, khi băng trong kinh nhỏ, cảnh vật hai bên thay đổi ngó không nhàm, Trần Văn Phong thuở nay chưa du lịch miền Hậu Giang nên thấy cảnh lạ, sông dài kinh ngay, đồng rộng thì trong lòng khấp khởi vui vẻ vô cùng. Anh ta ngồi ngắm cảnh rồi động tình, mới nhớ chuyện quá vãng và tính tới chuyện tương lai”.

 


SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC