Thiên Phật Quyển

Thiên Phật Quyển

Tác giả: Cổ Long
Số chương: 65
Lượt xem: 16425

Nhắc đến Cổ Long, không ai có thể không trầm trồ với kho tàng tác phẩm võ hiệp đồ sộ của ông. Nếu bạn thắc mắc tại sao Cổ long lại được fan võ hiệp Trung Quốc ngưỡng mộ đến vậy, hãy thưởng thức Thiên Phật Quyển – một trong những tác phẩm đã làm nên tên tuổi của nhà văn lỗi lạc này.

Cổ Long là một nhà văn nổi tiếng người Đài Loan chuyên viết về tiểu thuyết võ hiệp. Bên cạnh đó, ông cũng là một nhà biên kịch kiêm nhà sản xuất và đạo diễn nổi danh. Tên tuổi của ông được sánh ngang với những nhà văn lỗi lạc của Trung Quốc lúc bấy giờ như Kim Dung, Ngọa Long Sinh,…

Sau những đổ vỡ của gia đình, từ nhỏ ông đã phải tự lực kiếm sống mưu sinh. Ông nuôi dưỡng niềm đam mê từ thuở nhỏ khi thường tìm đọc và yêu thích những tác phẩm võ hiệp kinh điển, bên cạnh đó ông còn tìm hiểu những bộ tiểu thuyết cận đại của Nhật Bản và phương Tây. Điều đó đã thôi thúc ông sáng tác văn học, khởi đầu là về thể loại tình yêu nam nữ, sau nhờ sự ủng hộ của bạn bè ông đã dần lấn sân qua tiểu thuyết võ hiệp.

Cho đến nay, ông đã ra mắt trên dưới 69 tác phẩm và trở thành một tác gia tiểu thuyết kiếm hiệp nổi tiếng mọi thời đại. Cũng như bao tác phẩm khác, trong bộ truyện lần này, Cổ Long không mô tả kĩ tài năng võ nghệ mà tập trung khắc họa nội tâm nhân vật. Trong tác phẩm của ông, tốt có xấu có, sai có đúng có, và nhân vật chính cũng không phải là mẫu anh hùng hoàn hảo.

“Thiên Phật Quyển” bao gồm 65 chương hồi truyện, nói về chàng trai Triển Bạch là một người võ nghệ cao cường.

Bất cứ kiếm pháp nào qua tay hắn dù tầm thường đến đâu cũng trở nên đáng gờm, không những thân pháp, lộ số rất cao minh mà thời gian bộ vị lại vô cùng chuẩn xác. Cùng với thanh kiếm mang theo bên mình, Triển Bạch dấn thân vào giới giang hồ, nơi các thế lực lớn vẫn ngày đêm đối đầu để tranh giành địa vị…


SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC