Tiếng chuông

Tiếng chuông

Tác giả: Đồng Sa Băng
Số chương: 1
Lượt xem: 243

Giới thiệu truyện Tiếng Chuông

“Tiếng chuông leng keng vang lên trên khắp nẻo đường thay cho tiếng rao cà rem. Trong tiếng khua leng keng của cái chuông, Vi chỉ mong đừng bao giờ gặp người quen. Nhất là bạn bè…”

“Tiếng Chuông” của tác giả Đồng Sa Băng là một tập truyện ngắn giàu cảm xúc, ý nghĩa. Vi là nhân vật chính của truyện. Anh có một tuổi thơ và cuộc đời không mấy yên ổn và nghèo khó. Sau khi rời khỏi quê hương, Vi theo chị Hà vào Sài Gòn và sống ở một xóm nghèo trong một khoảng thời gian tuổi thơ của mình. Đến năm tiểu học thứ hai, hai chị em lại phải rời đi nơi khác, một nơi cũng không quá xa so với nơi ở cũ của họ. Vì không có nhiều tiền, cuộc sống của hai chị em ngày càng khó khăn. Vi phải đi bán cà rem để có thể trang trải cuộc sống với chị. Trong những năm tháng sống ở đó, Vi đã có một khoảng ký ức đẹp với Hoàng, một cô gái đẹp, hồn nhiên nhưng lại mang chút buồn…

Nhiều năm sau, khi Vi đã trưởng thành, anh quay về chốn xưa như để lấy lại một chút cảm giác chân thật về những ký ức thời ấy. Mọi thứ đều thay đổi. Hoàng cũng đã vắng bóng. Trong Vi có nhiều cảm xúc mà anh không thể nói thành lời.

 


Mục lục sách

SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC