Tinh Vân Tiên Nữ

Tinh Vân Tiên Nữ

Số chương: 17
Lượt xem: 8776

Giới thiệu tiểu thuyết giả tưởng Nga - Tinh Vân Tiên Nữ

Lấy bối cảnh trong những năm tương lai rất xa, “Tinh Vân Tiên Nữ” là một cuốn sách khoa học viễn tưởng tiêu biểu của nhà văn người Nga Ivan Antonovich Efremov.

Trong tương lai, khoa học phát triển và xã hội loài người đã đạt đến cấu trúc chủ nghĩa cộng sản, con người với trí thông minh của mình đã sáng tạo ra những nhiên liệu hạt nhân dạng  “hạt K” để làm nhiên liệu cho các con tàu vũ trụ. Nhờ có loại nhiên liệu này mà các con tàu vũ trụ có được vận tốc bay nhanh gần với tốc độ ánh sáng. Khi ấy, con người có thể quan sát được những hành tinh nằm ngoài hệ Ngân hà mà tiêu biểu nhất là tinh vân Andromes hay còn gọi là tinh vân Tiên Nữ.

Mang hình hài của một câu chuyện viễn tưởng, nhà văn đồng thời cũng là một nhà cổ sinh vật học Ivan Efremov đã đưa ra một câu trả lời hoàn chỉnh nhất về xã hội loài người và sự vận động của xã hội trong tương lai. Kết hợp giữa tư duy khoa học và trí tưởng tượng nghệ thuật, “Tinh Vân Tiên Nữ” có thể coi là một bức tranh toàn diện về sự phát triển của khoa học kỹ thuật trong tương lai của những năm xa xăm nào đó.

 


SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC