Trâu & Binh pháp Việt cổ

Trâu & Binh pháp Việt cổ

Tác giả: trần hạ tháp
Thể loại: Hồi Ký - Tuỳ Bút
Số chương: 1
Lượt xem: 550

Giới thiệu Trâu & Binh Pháp Việt Cổ

Với lời văn rõ ràng, chặt chẽ, tác giả Trần Hạ Pháp đã đưa ra những phân tích và cảm nhận thấu đáo về vấn đề vốn tưởng như xa cách nhưng lại gắn liền với nhau đó chính là “Trâu & Binh Pháp Việt Cổ”.

Từ xa xưa, con trâu đã xuất hiện và gắn liền với người nông dân Việt Nam như một biểu tượng giản dị mà sâu sắc. Nhắc đến con trâu, người ta thường nghĩ ngay tới đồng ruộng, tới mùa vụ và nền kinh tế thuần nông. Tuy nhiên, đó chỉ là những lẽ thường sự mà con người nhận thấy được hiển hiện trước mắt. Để phân tích và mở rộng thêm ý nghĩa của con trâu, nâng cao hơn so với những ý nghĩa một chiều và một tầm, Trần Hạ Pháp đã đưa ra những quan điểm đúng đắn của mình. Mà quan trọng nhất “Trâu là biểu tượng ân nghĩa một nền nông ngiệp lúa nước chánh tông, là sức mạnh căn bản lâu dài nhất của dân tộc, là một trong những chìa khóa quyết định bao vấn đề hệ trọng, lắm lúc gián tiếp ảnh hướng tới vận nước hoặc tồn vong của cả một triều đại, cơ đồ”.

“Tinh hoa trâu” từ lâu đã được các bậc quân sư nghiên cứu, nghiền ngẫm và đúc kết thành Binh pháp. Và quả thực, không chỉ trên lĩnh vực kinh tế, “tinh hoa trâu” còn thể hiện được nhiều điều hơn thế.


Mục lục sách

SÁCH CÙNG CHUYÊN MỤC